Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Đông trùng hạ thảo - Thần dược quý chất lượng tốt tại Nhà thuốc Khang Minh

Đông trùng hạ thảo - Thần dược quý chất lượng tốt tại Nhà thuốc Khang Minh

Trần Thị Thu Hường
Th 5 16/11/2023
Nội dung bài viết

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc đông y nổi tiếng về cả tác dụng và giá trị của nó trên thị trường. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau cũng như dùng để bồi bổ, nâng cao sức khoẻ cho con người.

1. Đông trùng hạ thảo là gì?

Về bản chất, đông trùng hạ thảo là một loại nấm sống ký sinh, phát triển trên ấu trùng của sâu bướm (sâu non).

Hình ảnh bài viết

Vào mùa đông, khi các ấu trùng sâu bướm vùi mình vào lớp đất để ngủ đông (đông trùng) tạo cơ hội cho loài nấm Cordyceps sinensis xâm nhập và ký sinh. Đến mùa hè (mùa hạ) loài nấm này sẽ phát triển mạnh mẽ, hút hết các chất dinh dưỡng bên trong ấu trùng và vươn dài cơ thể giống với hình dáng các loài thực vật (hạ thảo). Đây là lý do vì sao, dược liệu này có tên gọi là đông trùng hạ thảo.

2. Đông trùng hạ thảo sống ở đâu?

Đông trùng hạ thảo sống ở một môi trường hết sức đặc biệt. Chỉ nơi đâu có sự xuất hiện của cả hai loài bướm thuộc họ Thitarodes và nấm kí sinh Ascomycetes. 

Có tổng cộng hơn 40 loài bướm Thitarodes chúng thường sinh sống trong những khu rừng nhiệt đới có phân mùa rõ ràng. Đó chính là một môi trường khắc nghiệt núi cao hiểm trở nên việc khai thác đông trùng hạ thảo trong tự nhiên rất khó khăn. Nên chúng chỉ phân bố rải rác ở một số vùng châu Á và châu Úc, đặc biệt là các cao nguyên, rừng núi cao hơn mặt biển từ 4.000 đến 5.000m (so với mặt nước biển) như Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam,...

3. Thành phần hóa học trong đông trùng hạ thảo

Để phát huy hiệu quả nhất tác dụng của đông trùng hạ thảo thì theo y học hiện đại, loại dược liệu này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người như:

  • 17 loại acid amin khác nhau
  • Các vitamin A, C, B12, E, K,….
  • Các nguyên tố vi lượng Mn, Al, K, Na, Mg…
  • Thành phần D-mannitol
  • Dinh dưỡng nhóm HEAA, Adenosine, Acid Cordyceptic,…
  • Hoạt chất sinh học Hydroxyethyl Adenosine
  • Hàm lượng lipid lớn.

Hình ảnh bài viết

Đối với Y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, có tác động vào các kinh Thận, Phế, giúp bổ phế, ích can thận, dưỡng huyết, bổ dưỡng tạng phủ, tiêu đàm, bồi bổ cơ thể,…

4. Tác dụng của đông trùng hạ thảo

4.1 Chống lại các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Gần đây, nhiều nghiên cứu khoa học đã tiến hành để kiểm tra khả năng chống ung thư và tác động đến các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của đông trùng hạ thảo.

Theo đó, chiết xuất từ đông trùng hạ thảo có khả năng chống ung thư bằng nhiều cơ chế khác nhau như điều chỉnh hệ miễn dịch hoặc tạo ra chất khiến tế bào ung thư tự chết đi.

Các thử nghiệm trên chuột đã chỉ ra rằng chiết xuất từ loại dược liệu này có tác dụng chống ung thư hạch bạch huyết, ung thư phổi. Trong khi đó, nghiên cứu ở người chứng minh rằng tùy vào liều dùng, nó có thể ức chế tế bào ung thư vú, ung thư gan hoặc bệnh bạch cầu.

Hình ảnh bài viết

4.2 Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể không sản xuất đủ hoặc tế bào đề kháng với insulin. Trong khi đó, insulin là hormone giúp đưa glucose vào trong các tế bào để chuyển hóa thành năng lượng. Khi cơ thể không đủ insulin, theo thời gian, lượng đường huyết dư thừa này sẽ dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì thế, người mắc bệnh tiểu đường cần theo dõi sát lượng đường trong máu để kịp thời điều chỉnh thói quen ăn, uống cũng như tuân thủ việc dùng thuốc..

Hình ảnh bài viết

Vậy, uống đông trùng hạ thảo có tác dụng gì cho người bệnh tiểu đường? Khi tiến hành nghiên cứu về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh lý này, các nhà khoa học nhận thấy thành phần của loại dược liệu này có khả năng kiểm soát đường huyết rất tốt. Cụ thể, nó giúp người bệnh giảm cân, ổn định chỉ số mỡ máu và không tăng chỉ số đường huyết. Những yếu tố này cho thấy đông trùng hạ thảo là loại thực phẩm hữu ích cho người bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra có 90% bệnh nhân mắc đái tháo đường có dấu hiệu chuyển biến khi được sử dụng đông trùng hạ thảo theo liệu trình.

4.3 Hỗ trợ điều trị bệnh thận mãn tính

Một đánh giá của 22 nghiên cứu thực hiện trên 1.746 người mắc bệnh thận mãn tính cho thấy, người bệnh được bổ sung đông trùng hạ thảo trong chế độ ăn uống có dấu hiệu cải thiện chức năng thận.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện chế phẩm từ loại dược liệu quý này có khả năng giảm creatinin huyết thanh, giảm protein niệu và giảm các biến chứng liên quan đến bệnh thận như tăng huyết sắc tố và albumin huyết thanh.

Hơn nữa, loại dược liệu này còn làm giảm nguy cơ bị suy yếu chức năng thận ở những người vừa cấy ghép thận. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự loại bỏ tổ chức cấy ghép khá tốt.

4.4 Hỗ trợ tốt cho tim mạch

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn những mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể mở cơ trơn thành mạch. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều hòa lipid máu, làm giảm cholesterol, lipoprotein, ngừa xơ vữa động mạch.

Hình ảnh bài viết

4.5 Hỗ trợ phái đẹp chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo không chỉ giúp ngăn chặn sự oxy hóa tổng thể trong cơ thể mà còn có khả năng bảo vệ tế bào trực tiếp khỏi sự tổn thương do oxy hóa. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng tế bào và tăng cường sức mạnh của chúng.

Tính chất chống oxy hóa của đông trùng hạ thảo là một phần quan trọng trong việc giảm quá trình lão hóa của cơ thể. Bằng cách giảm thiểu tác động của các yếu tố oxi hóa, đông trùng hạ thảo có thể giúp duy trì sức khỏe tổng quan, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lão hóa và giúp cơ thể duy trì năng lượng và sức sống.

4.6 Tăng cường chức năng sinh lý cho cả nam và nữ

Từ xa xưa, con người đã biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo để tăng cường chức năng sinh lý. Họ xem đây là một loại thảo dược giúp tăng cường ham muốn, đồng thời phục hồi sức khỏe sinh dục ở cả nam và nữ. Tác dụng này có được nhờ vào việc điều hòa lượng máu, tăng cường giải phóng testosterone vào huyết tương, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới.

Với những bằng chứng này, công dụng đông trùng hạ thảo giống như thuốc cường dương, tăng cường sinh lực tự nhiên của nam giới. Bên cạnh đó đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng điều hoà nội tiết tố, cải thiện triệu chứng lạnh tử cung, vô sinh…ở nữ giới.

Hình ảnh bài viết

5. Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

5.1 Đối tượng nên dùng đông trùng hạ thảo

Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đông trùng hạ thảo thích hợp sử dụng để chăm sóc sức khỏe, bồi bổ cho nhiều đối tượng như: người lớn tuổi, người đang ốm, người gầy yếu, trẻ suy dinh dưỡng…

Tuy nhiên, một số đối tượng lại không nên dùng hoặc muốn dùng đông trùng hạ thảo cần tham khảo ý kiến bác sĩ, chẳng hạn như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang trong thời kì hành kinh, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Ngoài ra, nếu bạn bị dị ứng với nấm mốc hoặc men, bạn sẽ có thể bị dị ứng với đông trùng hạ thảo và nên tránh xa chúng.

5.2 Gợi ý một số cách dùng đông trùng hạ thảo

Một số cách dùng đông trùng hạ thảo mà bạn có thể tham khảo như:

  • Ăn trực tiếp
  • Dùng làm trà
  • Nấu cháo
  • Ngâm rượu
  • Nấu canh hoặc hầm
  • Ngâm với mật ong.

Hình ảnh bài viết

6. Mua Đông trùng hạ thảo chọn tự nhiên hay nuôi cấy nhân tạo ?

Sự khan hiếm, đắt đỏ và vấn nạn hàng giả Đông trùng hạ thảo tự nhiên cùng với những phát triển đột phá về công nghệ nuôi cấy Đông trùng hạ thảo gần đây đã khiến cho Đông trùng hạ thảo nuôi cấy trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo tự nhiên giả được sản xuất và mua bán tràn lan, thậm chí chính những người buôn bán cũng không thể phát hiện được do công nghệ làm giả rất tinh vi đến mức Đông trùng hạ thảo giả có hình thức, mùi vị giống Đông trùng hạ thảo thật, do hàng giả thường được đúc từ bột nghiền của Đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Cũng chính vì lý do đó, khi xét nghiệm vẫn có những dược chất quý hiếm của Đông trùng hạ thảo nên hàng giả vẫn đủ điều kiện pháp lý để lưu thông trên thị trường với giá rất đắt.

Sử dụng Đông trùng hạ thảo nuôi cấy vẫn có chất lượng tốt

Với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, kể từ năm 1995, nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ , Malaysia…đã sản xuất được đông trùng hạ thảo trên quy mô công nghiệp. Đến nay, Việt Nam cũng đã nuôi cấy thành công loại đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris có mã gen của Trung Quốc, Nhật Bản với chất lượng tốt và giá thành phù hợp

Đặc biệt, hoạt chất cordycepin là dược chất có giá trị rất cao trong y học, là chỉ tiêu quan trọng nhất đánh giá sự quý hiếm của Đông trùng hạ thảo.

Theo các nhà khoa học, hàm lượng chất cordycepin - loại dược chất quý nhất trong đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis của Tây Tạng chỉ tương đương hoặc thậm chí còn ít hơn trong đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris có thể nuôi trồng nhân tạo.

Tạp chí khoa học và công nghệ lâm nghiệp số 4-2017 trong bài Nghiên cứu nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo trên giá thể tổng hợp và nhộng tằm cũng khẳng định, loài Cordyceps militaris có hàm lượng hoạt chất có hoạt tính sinh học như cordycepin tương đương, thậm chí còn cao hơn loài Sinensis

Chính vì thế, lựa chọn Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trong môi trường tiêu chuẩn, chất lượng đầu ra được kiểm nghiệm nghiêm ngặt đang trở thành xu hướng tiêu dùng thông minh hiện nay.

7. Một số sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng và tốt nhất tại Nhà thuốc Khang Minh

7.1 Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa 10gr

Hình ảnh bài viết

Tham khảo tại đây: https://nhathuockhangminh.com/products/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa-hop-10-gram

Đông trùng hạ thảo (quả thể) sấy thăng hoa

Hàm lượng: Cordycepin: > 1,5mg/g – Adenosine: > 2,0mg/g

Liều lượng: 7-12 sợi/người lớn/ngày (0,6-0,8 gram/người lớn/ngày)

Thành phần: 100% quả thể đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) sấy đông khô

Đặc điểm nổi trội: Là thành quả được nghiên cứu bởi các nhà khoa học, nguyên liệu nuôi cấy tự nhiên với quy trình được kiểm soát nghiêm ngặt mang lại dược tính cao nhất khác biệt trên thị trường

Công dụng: Cung cấp năng lượng, tăng cường miễn dịch, phòng chống ưng thư, giảm nguy cơ tái phát khối u, giảm mệt mỏi, hỗ trợ điều hoà tim mạch,huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Bảo quản: Nhiệt độ từ 20-25oC, tránh ánh sáng (bao gồm cả ánh sáng điện và ánh sáng mặt trời)

7.2 Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa 5gr

Hình ảnh bài viết

Tham khảo tại đây: https://nhathuockhangminh.com/products/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa-hop-5-gram

Công dụng: Cung cấp năng lượng, tăng cường miễn dịch, phòng chống ưng thư, giảm nguy cơ tái phát khối u, giảm mệt mỏi, hỗ trợ điều hoà tim mạch,huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Thành phần: 100% quả thể đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) sấy đông khô

Cách dùng: 7-12 sợi/người lớn/ngày (0,6-0,8 gram/người lớn/ngày)

7.3 Đông trùng hạ thảo sấy 5 gram ngâm 200ml mật ong rừng

Hình ảnh bài viết

Tham khảo tại đây: https://nhathuockhangminh.com/products/dong-trung-ha-thao-say-5-gram-ngam-200ml-mat-ong-rung

✅ Công dụng: Tăng cường miễn dịch, giảm mệt mỏi, hỗ trợ điều hoà tim mạch, huyết áp, tốt cho trẻ em trên 5 tuổi

✅ Thành phần: 5g ĐTHT sấy thăng hoa, 200ml mật ong rừng

✅ Cách dùng: 5ml kèm 3-5 sợi 1 lần dùng, ngày 2 lần

7.4 Đông trùng hạ thảo sợi gãy sấy thăng hoa hộp 25 gram

Hình ảnh bài viết

Tham khảo tại đây: https://nhathuockhangminh.com/products/dong-trung-ha-thao-tuoi-nguyen-de-hop-200-gr

✅ Công dụng: Cung cấp năng lượng, tăng cường sinh lực, tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư, giảm mệt mỏi

✅ Thành phần: Cordycepin: > 1,5mg/g – Adenosine: > 2,5mg/g

✅ Cách dùng: 1 hũ thuỷ tinh (3 con) /ngày, dùng hàng ngày đối với người lớn; 2 lần /1 tuần, 1 con/ 1 lần đối với trẻ em trên 5 tuổi

7.5 Đông trùng hạ thảo ký chủ cao cấp

Hình ảnh bài viết

Tham khảo tại đây: https://nhathuockhangminh.com/products/dong-trung-ha-thao-ky-chu-cao-cap

Đông trùng hạ thảo nguyên thể cao cấp:

Trọng lượng: 18 con kí chủ

Hàm lượng: Cordycepin: > 1,5mg/g – Adenosine: > 2,5mg/g

Liều lượng: 1 hũ thuỷ tinh (3 con) /ngày, dùng hàng ngày đối với người lớn; 2 lần /1 tuần, 1 con/ 1 lần đối với trẻ em trên 5 tuổi

Thành phần: Đông trùng hạ thảo nguyên con trên kí chủ nhộng tằm

Đặc điểm nổi trội: Là thành quả được nghiên cứu bởi các nhà khoa học, nguyên liệu nuôi cấy tự nhiên với quy trình được kiểm soát nghiêm ngặt mang lại dược tính cao nhất khác biệt trên thị trường

Công dụng: Cung cấp năng lượng, tăng cường sinh lực, tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư, giảm mệt mỏi

Bảo quản: Nhiệt độ từ 20-25oC, tránh ánh sáng (bao gồm cả ánh sáng điện và ánh sáng mặt trời)

Hình ảnh bài viết

Thông tin chỉ tiết liên hệ:

♥️ Địa chỉ: 93/76B, đường Đồng Khởi, khu phố 8, phường Tân Phong, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

♥️ Website: Nhà thuốc Khang Minh

♥️ Hotline: 0965.180.320

♥️ Facebook: Nhà thuốc Khang Minh

♥️ Tiktok shop: @nhathuockhangminh

♥️ Shopee: Khangminhpharmacy

 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn